Cách xử lý điện thoại sạc pin không vào

Người dùng smartphone thường hay gặp một số lỗi trực trặc về sạc điện thoại không vào hay vào cũng rất chậm. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nào. Mời các bạn đọc cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Tại sao sạc pin điện thoại mà không vào?

Trong một số trường hợp người dùng hay gặp phải một số lỗi liên quan đến sạc pin điện thoại như : sạc không vào, vào chậm,…


Nếu gặp phải những lỗi này thì thường người dùng hay nghĩ đến nguyên nhân đó là do dây sạc cắm bị hỏng, cháy hay bị lỗi bên trong,…và giải pháp là tìm ngay một chiếc sạc dự phòng. Tuy nhiên, vấn đề không dừng lại ở đó, đôi khi nguyên nhân dẫn đến sạc pin điện thoại không vào có thể do cổng USB hoặc do pin điện thoại của bạn đang bị lỗi, hay một số nguyên nhân khác,…

2. Tự sửa cổng USB

Giải pháp nhanh nếu không phải lỗi do sạc thì bạn có thể tự sửa chữa trên phần cứng thực tế của bạn. Vấn đề thường gặp là khi bề mặt kim loại bên trọng các cổng sạc USB và mciroUSB tiếp xúc không tốt hay bị lỗi do sản xuất, nhất là khi dây cáp sạc hay gặp phải trường hợp rút ra cắm vào liên tục. 

Vì vậy, việc bạn cần làm là tắt nguồn điện thoại đi, tháo pin, sử dụng những công cụ nhỏ kiểu như tăm để bẩy các tab nhỏ bên trong cổng USB trên smartphone hoặc tablet lên. Hãy làm cẩn thận và nhẹ nhàng, sau đó lắp lại viên pin và cắm lại sạc. Như vậy, đa số các trường hợp sau khi làm như vậy đều khắc phục được tình trạng cắm sạc không nhận.
Cách xử lý điện thoại sạc pin không vào Cách xử lý điện thoại sạc pin không vào Reviewed by Thái Lê on 02:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.