Tác hại khi sử dụng chuột máy tính quá lâu

Tiếp xúc hàng ngày với máy tính đặc biệt là giới văn phòng hay những người phải làm việc online thường xuyên, thì chúng ta chỉ thường chú ý đến sự an toàn cho đôi mắt hay bảo vệ khỏi những khúc xạ điện từ. Nhưng còn mối nguy hiểm khác mà trong số chúng ta ít ai để ý đến đó chính là chuột máy tính

Nhiều người đã phải đến gặp bác sỹ trong sự sợ hãi vì khi thấy ngón tay út và ngón áp út tê dại đi vì họ cho rằng đó là một trong những dấu hiệu nói lên tuần hoàn não có vấn đề. 


Như chúng ta đã biết sợi thần kinh ở cổ tay và bàn tay chúng ta vận hành theo những kênh xác định hình thành xương, dây chằng và cơ bắp. Và khi làm việc lâu trên bàn phím hay với chuột máy tính không dây hay có dây thì dây thần kinh nối với xương bị ép vào nhau. Nếu điều đó tiếp diễn trong một thời gian đủ lớn sẽ xảy ra hiện tượng tê cứng, đau buốt rồi ít lâu sau sẽ hoàn toàn mất cảm giác tại các đầu ngón tay.

Các khắc phục hội chứng ở cổ tay.


Cách một : chúng ta có thể dùng thuốc, có thể sử dụng tiêm loại thuốc chưa glucocarticoid và các kênh hay mô bao quanh dây thần kinh đề phục hồi khả năng truyền dẫn của dây thần kinh.

Các hai : Giải phẩu, cách này bác sỹ sẽ cắt đi các mô ép vào dây thần kinh, biệm pháp này khá phức tạp, tốn thời gian hơn nhưng có vẻ cơ bản hơn.

Nhưng tất cả các cách trên cũng không bằng việc phòng ngừa các bệnh tật có thể xảy ra. Cách phòng bệnh tốt nhất là đến ngay bác sỹ tại thời điểm cảm thấy sự khác lạ có dấu hiệu bất thường ở các ngón tay.
Tác hại khi sử dụng chuột máy tính quá lâu  Tác hại khi sử dụng chuột máy tính quá lâu Reviewed by Thái Lê on 02:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.